Menu
JAMAICA BLUE MOUNTAIN

JAMAICA BLUE MOUNTAIN

Jamaica là môt quốc đảo thuộc Biển Caribbean, thời gian còn là thuộc địa của Tây Ban Nha nơi này được gọi là Santiago. Trên thị trường cà phê thế giới cà phê Jamaica không có sản lượng đáng kể, bù vào điều này Jamaica đã sử hữu cái tên cà phê Blue Mountain, Do có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế cà phê của Jamaica vì vậy để đảm bảo uy tín chất lượng, cà phê từ vùng núi Mountain luôn được kiểm tra và chứng nhận bởi Ban Công nghiệp Cà Phê (Coffee Industry Board) trước khi được dán nhãn xuất xứ với tên Blue Mountain.


Thông tin tổng quan về cà phê Jamaica
Trên thị trường sản xuất cà phê thế giới Jamaica đứng ở vị trí 43, gần như đóng góp rất ít vào sản lượng cà phê toàn cầu. Các thống kê về sản sản lượng cho thấy những con số rất khiêm tốn tại quốc đảo này, nhưng đó không phải là đại diện cho chất lượng cà phê tại đây, mà thậm chí là hoàn toàn ngược lại. Số liệu trích xuất từ ICO năm 2015 sẽ minh chứng cho điều nay:
Dãy độ cao: 900 – 1.676 mét so với mực nước biển
Các giống phổ biến:Typica, Bourbon, Blue Mountain
Sản xuất : 1320 tấn
Xuất khẩu: 726 tấn chiếm khoảng 55% – Đóng góp dưới 0.5% vào sản lượng cà phê thế giới.
Sản lượng hàng năm : 20 Nghìn bao (2015)
Phương pháp chế biến: đa phần được chế biến ướt
Nhà thám hiểm hải quân người Pháp tên là Gabriel de Clieu, đã mang cây cà phê đầu tiên từ Pháp đến đảo Martinique ở Caribê. Sau đó giống cà phê này được Sir. Nicholas Laws, thống đốc Jamaica mua về (năm 1725) và đây là lần đâu cây cà phê được trông trên quốc đảo. Trong nhiều thập kỷ, cà phê tại Jamaica đã phát triển danh tiếng trở thành một trong những loại cà phê đắt nhất, được yêu thích nhất trên thế giới.
Cà phê Jamaica Blue Mountain
Độ cao vô đối
Khu vực Blue Mountain, là nóc nhà cao nhất của Jamaica với độ cao 2.256 mét, cũng là một trong những khu vực phát triển cà phê cao nhất trên thế giới. Do là một khu bảo tồn thiên nhiên nên hầu hết các cây cà phê được canh tác tối đa đến 1.670 mét. Một độ cao không quá nổi bật nếu so với các quốc gia trồng cà phê trong khối Trung mỹ như Guatemala, hay Costa Rica với những cây cà phê trồng trên 2.000 mét. Tuy vậy độ cao trên là quá đủ cho mức Strictly High Grown-SHG (độ cao tối thích cho sự sinh trưởng cây cà phê).


Thương hiệu cà phê Jamaica Blue Mountain
Cà phê Blue Mountain rất quan trọng đối với nền kinh tế cà phê của Jamaica vì vậy để đảm bảo uy tín chất lượng, cà phê luôn được kiểm tra và chứng nhận bởi Ban Công nghiệp Cà Phê (Coffee Industry Board) trước khi được dán nhãn xuất xứ với tên Blue Mountain.
Hầu hết cà phê Jamaica Blue Mountainđược chế biến ướt. Gần đây, Bộ Công nghiệp Thương mại của Jamaica đã bắt đầu khuyến khích nông dân mở rộng sản xuất cà phê ra các vùng bên ngoài dãy núi Blue Mountains nổi tiếng (để cho phép quốc đảo này tối đa hoá sản lượng thương mại). Tạo ra nhiều cà phê hơn cho tiêu dùng trong nước. Vì đa số cà phê Blue Mountain được bán trên thị trường quốc tế – chủ yếu dành cho người mua Nhật Bản, với giá trị thương mại lớn.
Cà phê thượng hạng trong các loại cà phê thượng hạng
Chúng ta đang nói đến hạt Cà Phê Peaberry Blue Mountain !
Peaberry (hay Peaberries mà Việt Nam gọi là cà phê Culi) không phải tên một loại cà phê duy nhất chỉ có ở Jamaica. Trên bản đồ cà phê Châu Phi các quốc gia như Kenya hay Tanzania cũng có loại cà phê Peaberry tương tự. Các bạn xem thêm hạt cà phê Peaberries của Tanzania hay cách phân loại cà phê Kenya biết rõ hơn hơn. Đây là những quả cà phê chỉ có duy nhất một hạt thay vì hai hạt như trong hầu hết các quả cà phê bình thường. Hạt cà phê Peaberry có tỷ lệ thấp hơn so với các hạt cà phê bình thường, nhưng đổi lại chất lượng cao hơn, do được tích lũy nhiều hương vị nên có giá rất cao. Chính vì vậy cà phê Peaberry Blue Mountain của Jamaica là một trong 10 loại cà phê ngon nhất thế giới.
Ban quản lý Cà phê Jamaica
Các quốc gia đứng đầu về sản xuất cà phê luôn có sự hậu thuẫn vững chắc từ ủy ban chuyên trách cà phê trong nước, với vai trò hỗ trợ, định hướng ngành cà phê và xây dựng thương hiệu cà phê quốc gia. Nếu như Colombia có Liên đoàn người trồng cà phê Colombia – ( Fondo Nacional del Café – FNC), Thương hiệu “Kilimanjaro Coffee” của Tazania được xây dựng bởi ban quản lý cà phê Tanzania (Tanzanian Coffee Board). Tại Jamaica vai trò này được đảm nhận bởi Ban Công nghiệp Cà phê Jamaica (Coffee Industry Board – CIB). Ủy ban CIB khuyến khích sự phát triển của ngành công nghiệp cà phê Jamaica, đảm bảo chất lượng của sản phẩm đồng thời cải thiện đời sống của người trồng cà phê nói riêng hay những người làm việc trong ngành cà phê nói chung.
CIB trực tiếp giám sát và cấp phép cho ngành công nghiệp cà phê của Jamaica bao gồm các trang trại cà phê, vườn ươm, nhà chế biến cà phê, các đại lý cà phê… và cả người tiêu dùng. Một trong những vai trò lớn nhất của CIB là kiểm soát các vấn đề liên quan đến sở hữu thương hiệu cà phê bao gồm: Jamaica Blue Mountain ® và cao cấp hơn là Jamaica High Mountain ®. Ngoài ra, CIB còn hỗ trợ nông dân với các giống cây trồng, kiểm soát sâu bệnh, dự báo thời tiết, và tư vấn kỹ thuật…
Kết ./.
Danh tiếng của Jamaica không chỉ trong ngành du lịch mà còn đặc biệt nổi trội trong giới mộ điệu cà phê, Một lần nữa những con số định nghĩa về sản lượng vô ích trong trường hợp với cây cà phê Jamaica, tương tự như Costa Rica cùng nằm trên lục địa Trung Mỹ, hay Colombia (Quốc gia Nam Mỹ), Kenya (từ Đông Phi)… Có đóng góp rất ít cho thị phần cà phê thế giới, nhưng thành công trong việc tạo dưng thương hiệu cà phê phê quốc gia, luôn nằm “Top” những loại cà phê ngon nhất thế giới, cà phê Jamaica Blue Mountain là minh chứng cho điều đó.

HƠN 12 NĂM KINH NGHIỆM TRONG NGÀNH CÀ PHÊ CHÚNG TÔI CAM KẾT MANG LẠI GIÁ TRỊ CAO NHẤT CHO QUÝ KHÁCH

Địa chỉ: 34/1A TA12 – P.Thới An – Q.12 – TP.Hồ Chí Minh

Hotline:0903147175 ĐT: (028) 62717175

Trang web: https://rovinacoffee.vn/ – https://rovinacoffee.com/

Email: rovinacoffee@gmail.com

https://www.facebook.com/ROVINACOFFEE/

DMCA.com Protection Status