Menu
Khứu giác và Cà phê – Làm thế nào bạn có thể cải thiện khứu giác?

Khứu giác và Cà phê – Làm thế nào bạn có thể cải thiện khứu giác?

Cà phê có hàng tá hương vị và để tạo ra những hương vị đó một cách chính xác, người ta không chỉ cần khứu giác mà còn cả khứu giác. Nếu không có khứu giác thì hầu như không thể nếm bất cứ thứ gì từ cà phê. Đôi khi, các giác quan của chúng ta có thể hơi mất trật tự vì vậy trong blog này, tôi muốn chia sẻ các mẹo làm thế nào để cải thiện khứu giác của bạn.

Vào mỗi mùa xuân, tôi bị phản ứng dị ứng với phấn hoa và nó thực sự rất khó thở. Tôi hy vọng cuộc sống của tôi sẽ không tồi tệ, tôi cũng dùng thuốc điều trị dị ứng của mình, tôi nghe nói có nhiều tác dụng phụ đối với nhiều người. Đối với tôi về cơ bản chỉ có một và đó là khứu giác bị giảm. Nó cũng hút nhưng không nhiều như không thở được. Tôi muốn đẩy nhanh quá trình đưa các giác quan của mình trở lại bình thường càng nhanh càng tốt.

Chúng ta có năm giác quan xúc giác, khứu giác, thính giác, thị giác và vị giác . Tất cả các giác quan của chúng ta được kết nối rất mạnh mẽ. Các giác quan giúp chúng ta điều hướng cuộc sống một cách an toàn nhưng chúng cũng làm cho cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nếu thiếu một hoặc nhiều giác quan khác nhau, con người sẽ cảm thấy lo lắng hơn nhiều và thậm chí là trầm cảm . Có thể hiểu rằng các giác quan là động lực cho hầu hết mọi thứ mà chúng ta trải nghiệm như cảm giác thèm ăn, thư giãn, gần gũi và nhiều hơn thế nữa. Đối với người chuyên nghiệp cà phê cũng là một công cụ quan trọng nhất để thành công trong công việc.
Thiếu khứu giác nghiêm trọng được gọi là thiếu khứu giác và thường do tai nạn hoặc bệnh tật như bệnh Parkinson. Phiên bản phổ biến hơn được gọi là hạ huyết áp, nó thường là kết quả của các phản ứng dị ứng hoặc nhiễm trùng. Người bị chứng tăng huyết áp giảm khả năng ngửi hoặc phát hiện mùi. May mắn thay, hạ huyết áp không phải là vĩnh viễn và chỉ cần thực hiện một số bài tập nhỏ, sự hồi phục có thể nhanh chóng. Các nhà chức trách hướng dẫn bắt đầu các bài tập trong vòng một năm sau khi hạ huyết áp.

Cả hai lỗ mũi của bạn đều có tập hợp các biểu mô khứu giác riêng biệt và đó là nơi chứa các tế bào thụ cảm khứu giác. Các tế bào này phát hiện mùi khi bạn hít vào và giúp chúng ta có thể ngửi thấy. Bạn có thể bắt đầu kiểm tra khứu giác của mình bằng cách ngậm chặt lỗ mũi và ngửi, ví dụ như cà phê xay. Vì cả hai lỗ mũi đều có hệ thống riêng nên có thể có sự khác biệt ở hai bên.

Các giảng viên của chúng tôi thường xuyên huấn luyện khứu giác và khứu giác trong phòng thí nghiệm cà phê của chúng tôi.
Trong nghiên cứu, người ta đã luyện công trong nửa năm. Ba tháng đầu tiên việc tập luyện được bắt đầu bằng bốn mùi khác nhau; hoa hồng, bạch đàn, chanh và đinh hương.

Ngửi từng mùi trong 10 giây
Giữ phanh 10 giây trước khi chuyển sang mùi tiếp theo.
Sau tất cả bốn, lặp lại vòng.
Thực hiện bài tập hai lần một ngày. Vào buổi sáng trước khi ăn sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.
Các mùi khác nhau của xoài, chanh và chanh

Sau ba tháng, bộ mùi đầu tiên được thay bằng bốn mùi mới. Những mùi này có thể được lựa chọn theo ý thích của mọi người, nhưng lựa chọn tốt là trái cây thơm như quýt, các loại thảo mộc như cỏ xạ hương, hương thảo hoặc cây xô thơm. Ngoài ra, các loại trà như hoa nhài, trà xanh hoặc cam bergamot cũng có tác dụng tốt. Các bài tập tiếp tục giống như ba tháng đầu.

Hãy nhớ rằng thói quen sống có ảnh hưởng đến các giác quan. Tránh hút thuốc và vệ sinh răng miệng tốt sẽ giúp phục hồi khứu giác. Các tế bào thần kinh chuyển mùi của bạn sẽ được thay thế sau mỗi bốn đến tám tuần để có thể phục hồi. Và đối với những người chỉ muốn hoàn thiện khứu giác của mình, mẹo tốt nhất là bắt đầu đánh hơi, vì ngửi là điều mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể thực hành. Bắt đầu với những mùi quen thuộc và chuyển sang những mùi mới hơn khi bạn tiếp tục. Chú ý đến mùi cũng giúp bạn ngửi nhiều hơn vì phần lớn việc ngửi không chủ ý bằng cách nghĩ đến những mùi xung quanh bạn nhiều khả năng bạn sẽ cảm nhận được nhiều mùi và mùi hơn.

DMCA.com Protection Status