Menu
Cà phê hòa tan là gì?

Cà phê hòa tan là gì?

50% thế giới uống cà phê hòa tan, nhưng chúng ta có thực sự biết những gì diễn ra trong đó không?

Cà phê hòa tan thực sự là cà phê thật. Toàn bộ đậu được rang, xay và ủ thành chiết xuất, để phần đó giống nhau.

Điều xảy ra sau khi pha cà phê hòa tan là sự khác biệt giữa cà phê hòa tan và cà phê xay.

Vì vậy, những gì liên quan đến quá trình này?

Nói một cách dễ hiểu là mất nước. Điều làm cho cà phê hòa tan là khi tất cả nước được loại bỏ khỏi sản phẩm pha, để lại những tinh thể cà phê bị khử nước. Để pha cà phê trở lại, bạn chỉ cần thêm nước.
Lý do bạn nên chuyển sang Cà phê xay

1) Cà phê hòa tan chứa ít caffeine hơn một chút
Một tách cà phê hòa tan, chứa một thìa cà phê bột, có thể chứa 30–90 mg caffeine, trong khi một tách cà phê thông thường (phin) chứa 70–140 mg.
Do quá trình khử nước, cà phê hòa tan đơn giản là không giữ lại lượng caffein như cà phê xay. Đó chỉ là sự hy sinh nếu bạn hỏi chúng tôi.

2) Nó chỉ ngon hơn
Mặc dù cà phê hòa tan nói chung sẽ có hương vị tương tự như cà phê xay cho dù bạn chọn loại nào, nhưng cà phê hòa tan sẽ có vị đắng hơn cà phê xay thông thường. các bước xác định hương vị— một tách cà phê hòa tan sẽ không bao giờ có thể cung cấp nhiều hương vị khác nhau khi pha cà phê xay. Trong khi đó, bã cà phê có khả năng axit cao hơn nhiều, khả năng đạt được nhiều thể hơn, dẫn đến nhiều hương vị được chiết xuất hơn.

3) Chất lượng
Cà phê hòa tan hầu như luôn được làm từ hạt Robusta, một loại hạt cà phê rẻ hơn nhưng có hàm lượng caffeine cao. Trong khi Robusta có gấp đôi lượng caffein so với hạt cà phê Arabica (tất cả những gì chúng ta rang), loại cà phê sau có lượng đường và chất béo gấp đôi so với Robusta. Cà phê hòa tan thường có chất lượng kém hơn vì nó sử dụng hạt Robusta. Chúng rẻ hơn nhiều, nhưng cũng đắng hơn nhiều. Điều này chuyển thành cà phê hòa tan, tạo ra một loại cà phê có vị đắng , đất, là loại cà phê mà nhiều người không thích uống màu đen . Nó thường được pha với đường và sữa để uống ngon hơn.

4) Bao gồm trong cà phê của bạn
Có hai cách để làm cà phê hòa tan: Sấy phun và Sấy đông. Cà phê nguyên liệu được làm từ hạt cà phê, thường là loại Robusta chất lượng thấp, được rang để có hương vị và sau đó nghiền mịn thành dạng gần như bột. Tiếp theo, chúng được loại bỏ thành phần nước trong quá trình nấu bia, để lại phần chiết xuất. Làm khô đông lạnh cà phê bao gồm một vài bước. Đầu tiên, cà phê được nấu chín thành một chiết xuất ướp lạnh ở khoảng -6 độ C thành cà phê đông lạnh. Cà phê slushie sau đó được làm lạnh thêm cho đến khi đá cà phê hình thành. Phiến cà phê sau đó được chia thành các hạt, đưa đến chân không làm khô, nơi đá bay hơi và để lại các hạt cà phê hòa tan. Phun khôđạt được bằng cách phun cô đặc cà phê lỏng dưới dạng sương mù mịn vào khí hậu rất nóng (chúng ta đang nói đến 248 độ C). Khi cà phê chạm đất, nước đã bay hơi, để lại những hạt cà phê hòa tan nhỏ mà chúng ta đã quen thuộc. Trong quá trình này, các thành phần của cà phê bị mất đi, chẳng hạn như những thành phần tạo thành caffeine và hợp chất hương thơm. Để giải quyết vấn đề này, các nhà sản xuất thường sẽ thêm các hợp chất bổ sung để bù đắp điều này, dẫn đến việc các hóa chất bên ngoài được thêm vào ly cà phê bạn uống mỗi sáng.
Cà phê hòa tan và cà phê xay đều là cà phê, thuộc mọi loại và rang xay. Tuy nhiên, cà phê hòa tan là một tách cà phê đã được pha và trải qua quá trình bảo quản.
Cà phê xay không được chế biến ngoài các bước rửa và rang thông thường trước khi được đóng gói và vận chuyển đến bạn hoặc quán cà phê.
Cà phê hòa tan hầu như luôn được làm bằng hạt Robusta chất lượng thấp hơn, đó là lý do tại sao cà phê hòa tan rất đắng. Việc cho cà phê đã pha sẵn vào quá trình sấy khô và làm mát bổ sung để tạo ra cà phê hòa tan sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hương vị cuối cùng, làm mất đi hương vị và để lại vị đắng và thất vọng.

DMCA.com Protection Status